Hỗ trợ tư vấn mua hàng 24/7  .::Mr Lập: 091.888.0127

Dầu phanh nhiễm nước, nguy cơ tai nạn rất cao

25/11/2014
Dầu phanh nhiễm nước, nguy cơ tai nạn rất cao

Việc đảm bảo an toàn giao thông luôn luôn được đề cao lên hàng đầu, tránh thiệt hại về vật chất và đảm bảo an toàn tính mạng cho con người. Chính vì thế để mang lại độ an toàn cao cho người và xe chúng ta cần phải bảo dưỡng xe đúng định kỳ.

 

 

Bên dưới đây là một số thông tin giúp bạn nhận biết tầm quan trong của việc Dầu phanh nhiễm nước, mời các bạn tham khảo ngay sau đây nhé.

 

  • Dầu nhiễm nước giảm nhiệt độ sôi. Bọt khí hình thành làm mất tác dụng của hệ thống phanh khi chúng nóng quá mức.
  • Xe hơi chạy khoảng 16.000 - 25.000 km mỗi năm, và tài xế phải đạp phanh khoảng 75.000 lần. Gần một nửa số tài xế được hỏi trong cuộc điều tra Car Care Council cho biết họ từng bị hoảng loạn vì hệ thống phanh bị lỗi.
  • Khoảng một nửa số xe con và xe tải sử dụng trên 10 ở Mỹ chưa từng thay dầu phanh. Nhiều quốc gia tại châu Âu đã yêu cầu  kiểm tra dầu phanh định kỳ, gần một nửa trong số chúng đã phát hiện thấy lỗi.
  • Dầu phanh đóng vai trò quan yếu đối với việc duy trì an toàn lúc lái xe. Các chuyên gia tại các trung tâm thiết bị sửa chữa công nghệ khuyến cáo, chủ xe nên thay dầu phanh nếu chúng nhiễm nước, bẩn hoặc thay định kỳ 1 - 2 năm.

dau phanh nhiem nuoc gay ra tai nan

Thay dầu phanh khi bị nhiễm nước hoặc định kỳ 1 - 2 năm.

Lý do mà các chuyên gia đưa ra là do trong dầu phanh có chứa glycol. Đây là chất hút nước mạnh. Lâu ngày hơi nước có thể thẩm lậu qua ống cao su, rông đen . Hiện tượng này xuất hiện rõ ràng nếu xe sử dụng trong môi trường có độ ẩm không khí cao.

 

Theo như thống kê từ các chuyên gia cho biết

Dầu phanh có thể nhiễm tới 2% nước sau 1 năm sử dụng, 3% sau 18 tháng. Sẽ không khó khẳn để tìm thấy các mẫu dầu lẫn 7 - 8% nước nếu xe đã sử dụng vài năm.

Theo một điều tra của Ủy ban an toàn giao thông nhà nước Mỹ, có tới 20% trong tổng số 1720 xe có dầu phanh lẫn nước trên 5%. Dầu lẫn nước có nhiệt độ sôi thấp hơn dầu \"khô\". Loại dầu DOT 3 sôi ở 205 độ C, như khi bị ẩm chúng chỉ còn 140 độ C. Nhiệt độ sôi của hầu hết các loại dầu DOT mới ở khoảng 240 đến 260 độ C.

Lẫn 1% nước, nhiệt độ sôi của DOT 3 còn 187 độ C. Nhiễm 2% là 160 độ C. Nếu 3% dầu sẽ sôi ở 145 độ C.

Dầu DOT 4 hút ẩm chậm hơn, nhưng nhiệt độ sôi lại giảm nhiều hơn DOT 3. Nếu nhiễm 3% nước, nhiệt độ sôi của DOT 4 có thể giảm còn một nửa.

Hệ thống phanh quá nhiệt khiến dầu sôi tạo ra bọt khí. Chiếm chỗ dầu lỏng trong hệ thống, bọt khí vô hiệu quá hệ thống phanh cho dù tài xế đạp phanh ngặt. Bên cạnh đó, dầu nhiễn nước thúc đẩy  quá trình ăn mòn các phần tử hệ thống phanh, ABS.

Hệ thống phanh với dầu lẫn nước dễ dàng vượt qua các bài thẩm tra an toàn. Mức dầu vẫn nằm trong giới hạn cho phép, đường ống tốt, đạp phanh vẫn thấy.

In

Giỏ hàng

Giỏ hàng có 0 sản phẩm

Thông kê

Trực tuyến: 20
Tổng truy cập: 564436

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT - CHI NHÁNH HCM

Địa chỉ: 1769/53 Quốc Lộ 1A, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp HCM, VN

MST: 0100981927-001

Email: Lapsaigon@tanphat.com  Hotline: 091.888.0127  (Mr.Lập)


 

may test dong co | may ra vao lop | may rua o to